Trang chủ  »   Tin tức   »   Mcdonald thử nghiệm Mobile Marketing

Mcdonald thử nghiệm Mobile Marketing

mcdonal

(Ứng dụng Quick Mac)

Trong ví dụ mới nhất về các thương hiệu thức ăn nhanh đang dẫn đầu về thanh toán trên di động, McDonald đã đưa ra ứng dụng Quick Mac cho phép khách hàng ở Úc có thể đặt hàng và trả tiền thông qua di động của họ.

McDonald đã tích cực thử nghiệm một loạt các chiến lược thanh toán trên di động tại các thị trường khác nhau trên thế giới và dường như họ đã tìm ra được công thức “kỳ diệu” cho việc cung cấp các giá trị tiêu dùng làm tăng lợi nhuận. Ứng dụng Quick Mac nổi bật với tính năng kết hợp một loạt các dịch vụ, bao gồm cả đặt hàng, thanh toán, chào hàng, thông báo và định vị.

“Đặt hàng thông qua di động là một trong những ứng dụng ‘mini-killer’ giúp đẩy nhanh sự phát triển của thanh toán trên di động” - Drew Sievers, cựu Giám đốc điều hành tại mFoundry (giờ đây là nhà đầu tư sáng lập nên Operative Capital) cho biết.

“Đối với McDonald, lợi nhuận thu về từ các dòng sản phẩm thức ăn nhanh đã đủ chứng minh cho sự thành công trong việc đầu tư công nghệ thông qua thanh toán di động”, ông ấy nói. “Về lý thuyết, phương pháp tiếp cận này sẽ tạo ra lòng trung thành của khách hàng, tăng tần suất mua, và dòng lưu lượng."

* Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

- Các chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh đang tìm cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua điện thoại di động , họ xem đó như là cuộc đấu tranh quan trọng cần phải chiến thắng. Burger King, Subway và Wendy’s cũng đang triển khai dịch vụ thanh toán trên di động.

- Ứng dụng Quick Mac của McDonald cho phép người dùng tìm vị trí cửa hàng hoặc danh sách các cửa hàng gần nhất trên bản đồ, đặt hàng và thanh toán bằng Paybox, Visa, MasterCard hoặc PayPal.

- McDonald cũng đã hợp tác với Paybox để thử nghiệm dịch vụ thanh toán NFC (công nghệ Near Field Communication cho phép điện thoại di động có thể thay thế chức năng của những chiếc thẻ tín dụng, vé xe buýt tháng. Khi sử dụng, chỉ cần đưa điện thoại ngang qua đầu đọc hoặc máy thanh toán)

mcdonal 2

Người dùng có thể nhận đơn đặt hàng của họ từ một khu vực quy định trong cửa hàng hoặc trong drive-thru (Drive-thru là một hình thức dịch vụ mua hàng mà khách hàng có thể mua trực tiếp ngay trên xe của mình)

Ứng dụng này cũng bao gồm các thông tin sản phẩm, giá trị dinh dưỡng mà người dùng có thể kiểm tra nội dung trước khi đặt hàng.

Ngoài ra còn có các thông báo cho người dùng về các chương trình khuyến mãi độc quyền, phiếu giảm giá và ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

“Thử nghiệm phương thức thanh toán khác nhau trên nhiều thị trường là một cách thông minh để xem được phương thức nào dẫn đến thành công nhất", ông Sievers nói. “Tại thời điểm này, mọi người đang suy đoán xem phương thức thanh toán trên di động nào hiệu quả với tất cả các thị trường chứ không riêng gì một thị trường nhất định nào.”
 
Nguồn: Mobile Marketer