Trang chủ  »   Dịch vụ   »   Giới thiệu SMS Gateway - Tổng đài tin nhắn

Giới thiệu SMS Gateway - Tổng đài tin nhắn

1. SMS Gateway - Tổng đài tin nhắn là gì?

sms gateway tong dai tin nhansms gateway tong dai tin nhan 2

▶ API for SMS Gateway

▶ Sample code: Java

👉 Năm 2023 Tổng đài tin nhắn 6020 7039 tiếp tục được các nhãn hàng và đối tác tin dùng Bia Sai Gon, Dr.Thanh No.1, Zalo/Zing, Hao Hao ..

👉 Năm 2022 Tổng đài tin nhắn 6020 tiếp tục được các nhãn hàng và đối tác tin dùng Bia Việt, Bánh trứng tươi chà bông Karo Richy, Dr.Thanh No.1, Zalo/Zing ..

👉 Năm 2021 Tổng đài tin nhắn 6020 7039 tiếp tục được các nhãn hàng và đối tác tin dùng Bia Việt, Bia Sài Gòn, KITKAT,..

👉 Năm 2020 Tổng đài tin nhắn là hình thức được các nhãn hàng sử dụng rất nhiều, tiêu biểu là Bia Sài Gòn, Bia Tiger, Heineken, Larue, NESTLE, BIVINA

SMS Gateway (hay còn gọi là dịch vụ đầu số - shortcode - Tổng đài tin nhắn) là cổng kết nối với tổng đài tin nhắn SMSC của nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động (Telcos), cho phép chúng ta tương tác với khách hàng của mình thông qua việc nhắn và nhận tin (khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng, download tài liệu, bình chọn, tra cứu, truy vấn, tích lũy điểm qua tin nhắn…)

Đặc điểm: Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu.

Ngoài các giải pháp Brandname SMS giúp đẩy mạnh chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thì việc kết hợp cùng dịch vụ SMS Gateway cũng là một trong những giải pháp marketing hiệu quả được các doanh nghiệp/thương hiệu đánh giá khá cao.

2. ​Ứng dụng của SMS Gateway - Tổng đài tin nhắn

  • Nhận quà khuyến mãi, đăng kí nhận mã dự thưởng, bốc thăm trúng thưởng, tích lũy điểm.
  • Nhận thông tin biến động như chứng khoán, tiền tệ, vàng, giá cả thị trường…
  • Thực hiện các chương trình sự kiện bình chọn, ủng hộ.
  • Xác thực hàng hóa, bảo hành điện tử SMS, tem chống giả SMS
  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS (đấu giá, thi trí tuệ, hỏi đáp nhanh, trò chơi tương tác…).
  • Cung cấp dữ liệu nội dung số ( nhạc chuông, nhạc chờ...).
  • Nhận thông tin kết quả bài thi, đáp án bài kiểm tra, lịch thi…
  • Cập nhật thông tin chăm sóc khách hàng, chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết (tích lũy điểm, tặng tiền, tặng voucher,..).
  • Tổ chức, quản lý các sự kiện, công cụ quản lý bán hàng.
  • Đặt mua hàng đặc biệt, số lượng hạn chế.
  • Đăng kí thành viên, xác thực/kích hoạt tài khoản.
  • Nâng cấp account vip/super vip.
  • Nạp tiền tài khoản tải tài liệu, nội dung, game…

Ví dụ: Chương trình Tích lũy IQ, được Abbott Hoa Kỳ thiết kế với mong muốn dành tặng các Khách Hàng Thân Thiết là thành viên của chương trình những quyền lợi đặc biệt, cùng với các phương pháp khoa học để chăm sóc và nuôi dưỡng bé tốt nhất.

* Các bước tham gia chương trình

  • Trên mỗi nắp lon có dán thẻ cào và tờ rơi giới thiệu chương trình.
  • Cào thẻ để xác định mã thẻ cào.
  • Nhắn tin mã thẻ cào gửi đến 6020, hệ thống sẽ tự động tích lũy điểm (500đ/1 tin nhắn).
  • Chương trình sẽ thông báo kết quả khi tích lũy điểm thành công và đạt điểm thưởng.

* Cú pháp nhắn tin: Mã số khu vực  Mã thẻ cào Gửi 6020

sms gatewway 2

3. Mô tả Cơ chế hoạt động SMS Gateway - Tổng đài tin nhắn

·         CP : đơn vị cung cấp nội dung ( Content Provider )

  • Chuẩn bị nội dung.
  • Xây dựng kịch bản nhắn tin: khách hàng nhắn tin SMS đến tổng đài để nhận thông tin mong muốn.
  • Quảng cáo, marketing qua các hình thức khác nhau để khách hàng biết đến các dịch vụ SMS của chính mình.

·         Khách hàng

  • Biết được hệ thống SMS của đơn vị cung cấp nội dung qua các nguồn khác nhau ( TV, internet, báo chí, radio…).
  • Nhắn tin SMS để nhận các nội dung được đơn vị cung cấp nội dung cung cấp.

sms gateway 3

4. Nguyên tắc cung cấp dịch vụ đến máy di động của khách hàng

  • Các dịch vụ (nội dung) được cung cấp đến máy di động của khách hàng theo nguyên tắc dựa trên yêu cầu của khách hàng qua tin SMS gửi đến các số truy nhập.
  • Không được cung cấp dịch vụ theo cách chủ động gửi nội dung như nhắn tin quảng cáo, nhắn tin mời chào, nhắn tin nội dung mẫu…đến máy di động của khách hàng khi không có yêu cầu của khách hàng bằng tin nhắn SMS. Các hình thức yêu cầu khác của khách hàng nếu muốn áp dụng phải được sự chấp thuận của nhà mạng trước khi thực hiện.
  • Ngoài các dịch vụ cung cấp nội dung thông tin, việc triển khai các dịch vụ có tính chất khác như gây quỹ ủng hộ, các chương trình từ thiện…phải được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và của nhà mạng.

5. Ưu điểm

☑️Tính tiện ích cao với chi phí cực thấp.

☑️Phù hợp với mô hình thanh toán nhỏ, người dùng sẵn sàng chấp nhận bỏ ra một chi phí nhỏ để có được nội dung cần thiết, nội dung mong muốn.

☑️Hiệu quả tức thì với việc phản hồi tin nhắn (Khách hàng có thể chỉ mất vài giây để nhận tin nhắn phản hồi).

Với những lợi ích và tiện ích mang lại, rất mong Quý Khách hàng quan tâm đến dịch vụ SMS Gatewaytổng đài tin nhắn 6x20 và 7x39 của chúng tôi để tận hưởng chất lượng ưu việt, quy cách phục vụ hết mình và ưu đãi lớn về công nợ - Lời nói gắn liền với hành động - Cho thuê đầu số hợp tác kinh doanh là thế mạnh tuyệt đối của chúng tôi

Xin trân trọng cảm ơn và mong được phục vụ Quý Khách hàng 💙🤝

⭐⭐⭐
Chân thành cảm ơn và mong được phục vụ
Keep in touch or please contact with me, right now. Thank you and best regards
VTX: your trust and belief in mobile and telecom
LinkedIn | YouTube | Google Business | 
  
⭐⭐⭐