Trang chủ  »   Tin tức   »   5 sai lầm khi thực hiện SMS Marketing

5 sai lầm khi thực hiện SMS Marketing

SMS marketing là một hình thức giao tiếp lợi dụng sự phổ biến của các thiết bị di động và sự phổ biến của việc nhắn tin. SMS marketing ngày càng phổ biến và đang tiếp tục được công nhận là một trong những cách thức trực tiếp nhất và mạnh mẽ để đạt được sự “kết nối kĩ thuật số” với người tiêu dùng ngày nay.

Nếu được sử dụng và thực hiện một cách chính xác nhất, công cụ tiếp thị quan trọng này sẽ ngay lập tức giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu và tăng ROI. Tuy nhiên, có 5 sai lầm lớn mà bạn dễ mắc phải khi bắt đầu sử dụng công cụ này:

1. Nhắn tin mà không được phép

Điều này là chắc chắn, bạn phải có sự cho phép của mỗi thuê bao trước khi bạn thực hiện chiến dịch gửi tin của bạn.

Ghi lại toàn bộ những khách hàng mà không muốn nhận tin nhắn từ tất cả các chiến dịch của bạn. Quy tắc vàng là “không được làm phiền!”. Tuyệt đối không gửi tin cho những khách hàng đã từ chối nhận tin. Nếu không, bạn sẽ đem lại những thiệt hại nghiêm trọng cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

2. Phức tạp

Hãy lưu ý hiện nay không phải ai cũng dùng smartphone, không phải tất cả mọi người sẽ có máy quét mã QR trên điện thoại của họ. Hãy làm cho nó trở nên đơn giản hơn. Không sử dụng ký tự đặc biệt. Mục tiêu của bạn là phải nắm bắt tất cả các thuê bao tiềm năng.

3. Gửi tin nhắn quá tải

Tần số của các chiến dịch gửi tin sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển của sms marketing. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bạn cảm thấy như thế nào với một lượng tin nhắn khổng lồ nhận được hàng tháng? Phiền phức? Đúng như vậy. Gửi quá nhiều tin nhắn không chỉ làm  khách hàng thấy khó chịu mà còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của thương hiệu của bạn. Gửi 1 lượng ít tin nhắn nhưng chất lượng  sẽ giúp giữ cho chiến dịch của bạn trở nên có ích và hấp dẫn hơn.

4. Nội dung dài dòng, không có giá trị

Hãy đảm bảo chiến dịch của bạn là ngắn gọn, miễn phí và đầy giá trị! Tránh những thông điệp mang nội dung "không khuyến mại". Hãy nhớ rằng, khách hàng đã đăng ký nhận tin để được nhận thông báo về những ưu đãi đặc biệt, chào hàng, khuyến mãi các cảnh báo cần thiết.

5. Thời gian phù hợp

Thời gian phải luôn luôn được tôn trọng. Phải biết khách hàng của bạn và phân loại cơ sở dữ liệu của bạn cho thật khéo và phù hợp.  Quy tắc vàng ở đây nhắc lại vẫn là .... “không được làm phiền!” Không bao giờ nhắn tin cho quá sớm hoặc quá muộn! Lịch trình tin nhắn của bạn phải thật phù hợp với khách hàng.

Nếu tránh được những sai lầm trên thì chiến dịch sms marketing của bạn mới có thể đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Nguồn: Aine Doherty - business2community