Trang chủ  »   Tin tức   »   10 cách thức hiệu quả với Mobile Marketing

10 cách thức hiệu quả với Mobile Marketing

Các doanh nghiệp thông minh thường tìm kiếm khách hàng bằng cách đặt các thông điệp tiếp thị/quảng cáo ở hầu hết các nơi mà “nhãn cầu” tập trung nhiều. Và không đâu có “nhãn cầu” nhiều hơn trên màn hình di động ( hơn hai phần ba dân số thế giới sử dụng điện thoạidi động ). Dưới đây là 10 phương pháp tiếp thị trên điện thoại di động:

1. Nhắn tin văn bản (SMS)

Tự tổng hợp một danh sách số điện thoại của khách hàng, sau đó liên kết với một nhà cung cấp dịch vụ gửi tin với nội dung được soạn sẵn. Cuối cùng là đẩy tin nhắn đến danh sách số điện thoại đó theo định kỳ.

2. Tin nhắn đa phương tiện (MMS)

Tương tự như tin nhắn SMS, nhưng MMS có thể chứa hình ảnh, âm thanh, văn bản nhiều hơn nữa.

3. Email

Tổng hợp email của những khách hàng đã đăng kí tài khoản trên website của bạn, hoặc yêu cầu khách vãng lai của web để lại email để được nhận thông tin. Gửi email cho họ với nội dung hãy nhấp vào liên kết bằng thiết bị di động để nhận một phiếu giảm giá tại các điểm bán hàng.

4. Tìm kiếm trên di động

Những người tìm kiếm trực tuyến trên thiết bị di động thường là để tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó gần chỗ mình nhất. Vì vậy, bạn có thể lôi kéo khách hàng cho mình bằng cách cung cấp bản đồ online và hướng dẫn cụ thể trên trang web của bạn.Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra các dịch vụ yêu thích của họ khi họ truy cập vào web của bạn và làm hiển thị vị trí của họ để bạn bè họ thấy họ đang ở đâu. Nhờ đó bạn có thể tiếp cận thêm một số khách hàng tiềm năng mới.

5. Internet di động

Thu hút người truy cập web bằng thiết bị đi động bằng cách kèm theo một mã vạch di động - hay còn gọi là QR code - trong quảng cáo của bạn để trỏ đến trang web của bạn.

6. Các ứng dụng di động

Lôi kéo khách hàng bằng cách liệt kê các ứng dụng của bạn trong các cửa hàng ứng dụng và cung cấp việc tải ứng dụng từ trang web về điện thoại di động của khách hàng. Sau đó, gửi các thông điệp tiếp thị, quảng cáo của bạn thông qua các ứng dụng mà khách hàng đã tải về.

7. Nội dung di động

Lôi kéo khách hàng với các nội dung như video, hình ảnh, download bằng cách cung cấp các liên kết và mã vạch di động, kích hoạt các nội dung. Chèn các nội dung quảng cáo đó vào các bài viết gửi đến các web như Youtube hoặc các trang web phiên bản di động.

8. Quảng cáo di động

Lôi kéo khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên các phiên bản di động của web (báo chí, blog và các trang nội dung khác). Gửi các nội dung quảng cáo đó đến khách hàng thông qua trong e-mail, tin nhắn văn bản, nội dung di động và các ứng dụng thương hiệu.

9. Giọng nói

Sử dụng hệ thống đáp ứng tương tác bằng giọng nói để trả lời cuộc gọi và gửi tin nhắn bằng giọng nói tự động.

10. Khả năng và những người tạo khả năng

Thiết bị di động đi kèm với khả năng tích hợp ứng dụng như máy ảnh, WiFi và GPS. Lôi kéo khách hàng bằng cách yêu cầu họ sử dụng các ứng dụng tích hợp đó. Ví dụ, tạo một chương trình có nội dung như chụp hình cùng sản phẩm có thương hiệu của bạn và gửi email đến chương trình để nhận một mã ưu đãi, giảm giá.

Nguồn: Entrepreneur