Trang chủ  »   Dịch vụ   »   Gửi tin nhắn thương hiệu - Những điều cần lưu ý

Gửi tin nhắn thương hiệu - Những điều cần lưu ý

Trong quá trình gửi tin nhắn thương hiệu, quý khách cần lưu ý một số điểm sau để chiến dịch thành công mỹ mãn

1. Tên thương hiệu

  • Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau, không có dấu cách, không dấu.
  • Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
  • Phải có mối liên hệ với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đăng kí: tên miền, thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…

Độ dài

Mạng

Kí tự hỗ trợ

Từ 3-11 ký tự

Viettel

[ ] ; [ . ] ; [ - ] ; [ _ ] ; [ ‘ ]

Vinaphone

[ ] ; [ . ] ; [ - ] ; [ _ ]

MobiFone

[ ] ; [ . ] ; [ - ] ; [ _ ]

2. Nội dung tin nhắn

  • Nội dung gửi không dấu, không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, đính kèm thông tin liên hệ.
  • Không gửi các nội dung mang tính chất nhạy cảm thuộc các lĩnh vực pháp luật cấm.
  • Nội dung gửi có hotline hoặc website, để tránh lỗi hiển thị giữa đường dẫn và chữ phải cách một khoảng trắng sau đường dẫn hoặc hotline.
  • Nội dung quảng cáo khi kết thúc câu luôn luôn phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.
  • Nên kiểm soát số ký tự trong nội dung theo công cụ đếm trên excel hiện nay, để tránh sai sót chi phí chương trình của khách hàng.
  • Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt trong nội dung tin nhắn

+  A’B : hiển thị ngoằn nghoèo

+  :S  : hiển thị mặt méo angry

+  :D : hiển thị măt cười laugh

+  Abc@yahoo.com : hiển thị abcyahoo.com, ko hỗ trợ ký tự @ ở mạng Mobi.

+  aa  :  hiển thị ngoằn nghoèo

+  :) : hiển thị măt cười  smiley

+  :( : hiển thị mặt buồn  sad

+  [ -8 ] : hiển thị nốt nhạc  ♪

3. Thời gian gửi tin nhắn

  • Thời gian tiếp nhận yêu cầu từ 08h đến trước 10h hàng ngày, tin nhắn sẽ đi trong ngày. Các yêu cầu sau thời gian trên sẽ xử lý vào ngày hôm sau (không rơi vào ngày Lễ, Thứ 7, CN-> vì nhà mạng không làm việc).
  • Khung giờ làm việc của nhà mạng:

Mạng Viettel: 08h-17h30 
Mạng Vinaphone: 08h-17h 
Mạng MobiFone: 08h-17h

4. Lưu ý đối với việc xóa bỏ Brandname:

- Viettel: Đối với các Brandname xóa bỏ bất kỳ thời gian nào trong tháng, Khách hàng phải trả 100% phí duy trì của Brandname trong tháng đó cho nhà mạng

- Vinaphone:

  • Đối với các Brandname xóa bỏ từ trước ngày 16 của tháng, Khách hàng phải trả 50% phí khai báo (nếu là tháng đầu tiên) và duy trì của Brandname trong tháng đó cho nhà mạng
  • Đối với các Brandname xóa bỏ từ sau ngày 16 của tháng, Khách hàng phải trả 100% phí khai báo (nếu là tháng đầu tiên) và duy trì của Brandname trong tháng đó cho nhà mạng.

5. Các nguyên nhân thuê bao không nhận được tin nhắn

  • Thuê bao đã đăng ký từ chối quảng cáo nhà mạng.

   Cú pháp từ chối của nhà mạng

Mạng Viettel: soạn TC gui 1313 
Mạng Vinaphone: soạn TC gui 1551 
+ Mạng MobiFone: soạn NO gui 9241

Các thuê bao sau khi đã nhắn tin đăng kí từ chối 1 lần thì sẽ vĩnh viễn không nhận được bất kì tin quảng cáo nào khác nữa

Có nhiều khách hàng phàn nàn hoặc khiếu nại "tại sao tôi không nhận được tin nhắn thông báo.." là do nguyên nhân này, Công ty Viễn thông Di động sẽ làm việc với nhà mạng để xử lý

  • Nhận quá số lượng tin nhắn cho phép trong một ngày theo qui định nhà mạng (tối đa 5 tin quảng cáo mỗi ngày). Quý Đối tác lưu ý không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận.
  • Thuê bao nằm ngoài vùng phủ sóng di động, cản sóng di động, tắt nguồn trong thời gian dài, di chuyển công tác nước ngoài thường xuyên.
  • Lỗi thiết bị đầu cuối hoặc di động cài phần mềm duyệt virus, phần mềm chặn tin.

* Nếu khách hàng của quý đối tác gặp phải những trường hợp sự cố nêu trên, Công ty Viễn Thông Di Động sẽ phối hợp hỗ trợ với nhà mạng để tìm ra nguyên nhân và khắc phục cho quý khách hàng trong thời gian sớm nhất

OK! Qua các bài viết về tin nhắn thương hiệu, chúng ta đã hiểu rõ cặn kẽ. Giờ là lúc bắt tay vào triển khai, hãy tiếp tục tham khảo bài viết lựa chọn đơn vị triển khai tin nhắn thương hiệu và hãy chọn Công ty Viễn Thông Di Động là bạn đồng hành tin cậy nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ để được hỗ trợ.

Lê Ngọc Hòa (Mr.)

Giám đốc

0902.475.665

Tổng đài tin nhắn, nạp tiền trực tuyến và Tin nhắn thương hiệu

(SMS Gateway, Topup & Brandname SMS – Mobile Marketing)